Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Cổ phiếu MU tăng mạnh sau khi sa thải Mourinho

Ngay sau lúc chọn mua sa thải Jose Mourinho, giá trị của Man Utd trên thị trường chứng khoán đã tăng mạnh.

Cho dù phải đền bù ít nhất 18 triệu bảng để sa thải Jose Mourinho nhưng Man Utd đổi lại được giá trị trên xã hội chứng khoán tăng mạnh. Trong phiên ngày hôm qua, giá cổ phiếu của Man Utd đã tăng đến 5%, qua đó giúp giá trị CLB tăng tổng cộng 170 triệu bảng.
Tất nhiên, giá trị tăng thêm của Man Utd trên thị trường không bao giờ quy đổi ra tiền mặt, nhưng mà nó cho thấy phản ứng tích cực của những nhà đầu tư với CLB này sau khi Mourinho ra đi.

Cổ phiếu MU tăng mạnh sau khi sa thải Mourinho

Trước đó, giá cổ phiếu của Man Utd từng giảm mạnh trong suốt 3 tháng đầu mùa giải năm nay, từ 26,20 USD vào ngày 31/8 xuống còn 17,25 USD vào ngày 10/12 (giảm 22,88%).

Theo giáo sư kinh tế học Kieran Maguire, Man Utd đã tăng giá vì như thế loại bỏ đc nhà buôn bán độc hại mang tên Mourinho. Ông nói trên Sky Sports: “Mourinho đang trở thành thương hiệu độc hại với các CLB. Loại Mourinho & chọn một người mới, người thân thiện với truyền thông sẽ tạo ra ảnh hưởng tính năng với các nhà tài trợ thương mại & quảng cáo. thị trường thích điều đó”.

Song song đó, Kieran Maguire cảnh báo Man Utd sẽ vẫn tiếp tục tiếp đến “bá đạo” ở lĩnh vực thương mại nếu vẫn tiếp tục giành danh hiệu trong dài. Ông nói thêm: “Sẽ mất ít nhất 1 thập kỷ để người ta quên dần thành công nhưng Sir Alex tạo dựng ở Man Utd. cơ mà CLB này không bao giờ duy trì giá trị cao nếu tiếp đến thất bại trên sân cỏ trong nhiều năm”.

Xem trực tiếp bóng đá trên: https://xemtructiephd.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cổ phiếu MU tăng mạnh sau khi sa thải Mourinho Rating: 5 Reviewed By: Bong Da 24H